Bài 6: Viết bài chi tiết sản phẩm
3,717 lượt xem
BÀI 6 - VIẾT BÀI CHI TIẾT SẢN PHẨM KÍCH THÍCH MUA HÀNG
Bạn sẽ rất khó bán được hàng, nếu chỉ đơn thuần up hình và giá sản phẩm kèm với vài dòng mô tả sơ sài về tính năng sản phẩm. Hãy viết bài giới thiệu chi tiết sản phẩm kỹ lưỡng như một bài tư vấn bán hàng online.
Tại sao bạn không tư vấn cho khách hàng về món hàng đó?
Website của bạn là một showroom trên online. Vì vậy nó cũng cần có những “nhân viên tư vấn” cho các sản phẩm bán hàng trên đó. Hãy tưởng tượng khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, mà chỉ có các kệ trưng bày sản phẩm, và một bà chị thu ngân mặt nhăn nhăn đang chờ khách chọn hàng để tính tiền. Khách hàng có muốn mua không? Có lẽ sẽ có nhưng doanh số có thể không bù nổi chi phí hàng tháng của bạn. Vì thế, ở mỗi sản phẩm cụ thể, hãy đặt một “nhân viên tư vấn”, chính là bài giới thiệu chi tiết cho từng sản phẩm đó - một bài tư vấn thật sự.
Một bài giới thiệu chi tiết về sản phẩm điển hình
Một bài tư vấn có đầu tư tốt mang lại doanh số gấp 3 - 5 lần bài giới thiệu sơ sài thông thường.
Hãy huấn luyện tốt “nhân viên tư vấn” của bạn
Để khách mua hàng thì nhân viên phải nói đủ và đúng ý khách hàng muốn nghe, bài chi tiết về sản phẩm cũng phải thế. Các “yếu tố thuyết phục” phải xuất hiện trong bài giới thiệu - tư vấn của bạn là:
Tên sản phẩm chi tiết (bao gồm cả từ diễn tả tính năng, đặc trưng sản phẩm)
Nói rõ tính năng, đặc trưng của sản phẩm (lợi ích lý tính: trị mụn, xóa nếp nhăn...)
Lợi ích khách hàng nhận được khi dùng sản phẩm (lợi ích cảm tính: tươi trẻ hơn, nhiều người thích hơn, được ngưỡng mộ hơn…)
Đánh giá của chuyên gia trong ngành về sản phẩm (nếu có thì cần kèm hình và câu nói)
Nhận xét của khách hàng hài lòng về sản phẩm (rất cần thiết, thu thập từ các kênh bán hàng của mình như sms, facebook, website, email, thậm chí giấy viết tay...)
Giá cả rõ ràng (có giảm giá hay quà tặng thì thêm vào)
Có lời kêu gọi hành động (nút đặt mua hàng, hotline, địa chỉ cửa hàng)
Hình ảnh thực tế đẹp về sản phẩm (hạn chế hình photoshop quá ảo), trên hình nên có dán thông tin liên lạc, địa chỉ web.
Nếu bạn có video về thử nghiệm sản phẩm, TUYỆT, up nó lên ngay. Khách hàng thích điều này.
Đối với các bạn chưa quen với việc viết, thì có thể thấy khá rắm rối. Có một BÍ QUYẾT cho bạn: “Hãy thu âm lại cuộc tư vấn giữa bạn với khách hàng bằng lời nói, và viết nó ra giấy”.
Hãy viết những điều bạn nói ra - Bạn làm được đấy
Mọi thứ rất đơn giản, bài viết giới thiệu giống như nhân viên tư vấn, cố gắng thuyết phục khách mua hàng thôi mà. Vậy nếu bình thường bạn có thể thuyết phục khách mua hàng bằng miệng được, thì cứ viết tương tự như vậy lên giấy. Dựa trên các ý khách hàng hay hỏi, bạn có thể list ra một danh sách, và trả lời tất cả các câu hỏi đó trên giấy. Khách hàng vào trang web của bạn tìm mua sản phẩm, họ cũng phát sinh câu hỏi, nhưng bạn đã trả lời hết rồi. XONG, MUA HÀNG THÔI !
Một nhắc nhở nhỏ, là bạn vẫn cần thêm vào các yếu tố thuyết phục, nhằm gia tăng khả năng bán hàng cho bài chi tiết sản phẩm. Vì trên online sẽ có khác biệt so với đối mặt trực tiếp đấy nhé.
ĐỪNG VỘI ! Bạn chưa biết đặt tên chi tiết cho sản phẩm đâu
Tên sản phẩm của bạn cần chi tiết, bao gồm cả tính năng hoặc đặc trưng nổi bật của nó, nhằm: giúp khách hàng dễ nhận diện đúng nhu cầu, và giúp google dễ đưa sản phẩm bạn lên top trong hàng triệu kết quả tìm kiếm.
Đừng đặt tên sản phẩm chung chung kèm mã sản phẩm! Ví dụ: áo sơ mi D103, quần bò R20… Đừng làm vậy!
Sau đây là một Ví Dụ để bạn dễ hiểu.
“Điện thoại Samsung Galaxy S8”
Sản phẩm của bạn là “Điện thoại Samsung Galaxy S8”, gồm các đặc điểm:
Màu xanh
Thiết kế sang trọng đẳng cấp
Chụp hình full HD siêu nét
Tích hợp chống nước
Qua quá trình phân tích thì bạn thấy rằng, từ “Điện thoại Samsung Galaxy S8” thông dụng, xúc tích, và đầy đủ những tính năng chính rồi. Vậy chúng ta chọn “Điện thoại Samsung Galaxy S8”” làm “Từ khóa chính” để SEO cho bài viết sản phẩm này.
Ở trên website:
Để nhìn cho đẹp, ngắn gọn; bạn không cần phải dùng đẩy đủ “từ khóa chính” để đặt tên sản phẩm, cụ thể là:
Tên sản phẩm: Điện thoại Samsung Galaxy S8 xanh
Mô tả ngắn:
Phần “Tên sản phẩm” đã ổn, riêng phần “Mô tả ngắn” chưa nhấn mạnh thông số sản phẩm
Mô tả chi tiết:
Ở phần này bạn nói nhiều về lợi ích cảm tính mà khách hàng nhận được, ví dụ: tiện lợi, mang đi khắp nơi mà không cần sạc nhiều lần, vừa nghe vừa sạc được, không rườm ra dây nhợ khi kết nối nhờ ứng dụng bluetooth…
Ngoài ra, bạn cần rải đều Từ khóa chính “Điện thoại Samsung Galaxy S8” xuyên suốt bài viết với tỷ lệ 5% để hỗ trợ SEO.
Đối với google:
Phần “Tiêu đề” cần có 2 thành phần: “Từ Khóa Chính” và “Các tính năng bổ sung khác”
Ví dụ: Từ khóa chính “Điện thoại Samsung Galaxy S8”
Tiêu đề: Điện thoại Samsung Galaxy S8 xanh - cực phẩm nghệ thuật tinh tế (=< 60 ký tự)
Phần “Mô tả” cũng sẽ gồm “Từ khóa Chính” và “đầy đủ tính năng (cảm tính nhiều hơn)”
Ví dụ:
Mô tả: Điện thoại Galaxy S8 là siêu phẩm mới nhất được Samsung với thiết kế nhỏ gọn hoàn toàn mới, màn hình vô cực viền siêu mỏng. (=< 156 ký tự)
Cách viết “Tiêu đề” và “Mô tả” như vậy, để bao phủ hết những từ khóa khách hàng có thể search liên quan đến tính năng cụ thể của loại sản phẩm này. Từ đó giúp khách hàng, google dễ tìm thấy bạn nhất.
Bố cục cực đơn giản để viết bài chi tiết sản phẩm
Lời hứa (giá trị khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm này)
Chứng minh (công dụng, đặc trưng, chứng nhận, khách hàng nhận xét...)
Giá cả (có thể gồm: giá chính, giá giảm, bonus)
Cam kết (hoàn trả tiền, bồi thường khác)
Giữa các phần này bạn cần có sự phân chia rõ ràng như in đậm, phóng to chữ cái hay chèn đường thẳng chia tách chẳng hạn… Và một điều nữa là bạn phải dùng từ ngữ ĐƠN GIẢN để tư vấn. Khách hàng ghét sự mập mờ, khó hiểu. Họ sẽ không mua gì của bạn cho đến khi họ không còn thắc mắc.
BÀI CHI TIẾT SẢN PHẨM MẪU:
Hoa hồng leo : http://hoahongleo.net/tree-rose/hoa-hong-leo-souvenir-de-marcel-proust-tree-rose.html
GỌI NGAY - 1900 636 040
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT
IM GROUP
Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn