Bài 15: Sử dụng Youtube để tăng tốc cho SEO
2,836 lượt xem
BÀI 15 - SỬ DỤNG YOUTUBE ĐỂ TĂNG TỐC CHO SEO
Youtube là một mỏ vàng khổng lồ cho người kinh doanh. Nhờ lượng traffic gần cả tỷ người mỗi ngày, mà bạn có thể dùng Youtube để xây dựng thương hiệu, hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ SEO cực kỳ hiệu quả.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ứng dụng youtube hiệu quả để hỗ trợ SEO bền vững và nhanh hơn.
Nhắc một tí về chiến lược SEO Youtube:
Đó là bạn dựa theo những từ khóa muốn SEO, vừa viết bài, vừa làm các video bổ trợ cho các bài đó và up lên youtube. Với cách làm này, bạn vừa tận dụng được traffic từ Youtube và Google về Website, vừa có được một backlink chất lượng từ Youtube trỏ về.
Nói chung thì khoảng 2 bài viết 1 video youtube là ok. Và video không nhất thiết phải tự làm, chúng ta có thể lấy video có sẵn, đem về xào nấu lại một tí, rồi up lên. Miễn là nó có giá trị với người dùng thì vẫn sẽ mang lại giá trị cho bạn.
Xây dựng kênh Youtube
Để SEO youtube, đầu tiên bạn cần xây dựng cho mình một kênh bằng cách đăng nhập địa chỉ Gmail vào.
Bước 1: Đăng nhập hoặc đăng ký Youtube bằng Gmail
* Nếu bạn đăng ký mới thì sẽ có giao diện như sau:
Bước 2: Sau khi đăng nhập xong, bạn ấn vào “Kênh của tôi”
P/s: Nếu bạn lần đầu tạo Kênh trên Youtube, vì bạn làm kinh doanh nên tốt nhất là nên tạo một “Kênh riêng cho lĩnh vực kinh doanh” thay vì tạo “Kênh cá nhân”.
Tạo Kênh Kinh Doanh riêng cho lĩnh vực cần SEO
Điền đầy đủ thông tin vào. Khi bạn tạo “Kênh kinh doanh” này thì trên Google+ sẽ tạo ra một “Trang kinh doanh” tương ứng với kênh vừa tạo.
Tham khảo cách tạo page Google Plus tại link: http://support.imgroup.vn/van-de-thuong-gap/cach-dang-ky-page-cua-g-va-tao-hinh-anh-nhu-google-place.html
Bước 3: thêm ảnh bìa và avatar cho Kênh thêm chuyên nghiệp. Và thêm cả liên kết trỏ từ Youtube về các trang bạn muốn như website, g+, facebook….để tăng tính tương tác giữa các kênh trong hệ thống online của bạn.
Thêm ảnh bìa, avatar:
Thêm email, liên kết cho kênh youtube:
Chọn cài đặt:
mở chức năng tuỳ chỉnh bố cục kênh:
Vào phần giới thiệu và thêm email cũng như liên kết các kênh: facebook, google +, website, twitter
Giờ đến phần thêm “mô tả Kênh”. Giống hết SEO một trang bất kỳ trên web của bạn. Kênh của bạn phải có phần mô tả kèm theo từ khóa bạn muốn SEO hoặc vấn đề, lĩnh vực bạn đang hoạt động để Google và Youtube nhận diện.
Thêm mô tả cho kênh youtube:
Vây là phần tạo kênh đã xong. Sau này khi bạn muốn up video gì. Cứ đăng nhập vào kênh đã tạo này. Và up video lên.
Chọn kênh để tải Video
Cách tìm kiếm Video
Vì không phải lúc nào chúng ta cũng có khả năng tạo video mới nên bạn có thể dùng các video có sẵn của nước ngoài hoặc việt nam. Đem về gắn phụ đề vào, thêm logo nữa, cắt đoạn thêm hình gì đó cũng được, rồi up lên là xong.
Do đa phần các video chúng ta cần sẽ thiên về các phương pháp giải quyết một vấn đề nào đó (để SEO ngách nhu cầu), cho nên trong từ khóa tìm kiếm chúng ta nên thêm vào các từ như: how (cách), tips (lời khuyên), method (phương pháp)...
Ví dụ: bạn bán sản phẩm "giảm cân". Khi search từ khóa Tiếng Anh trên Google.com, bạn có thể gõ:
Weight Loss (giảm cân)
How weight loss (cách giảm cân)
Weight Loss Tips (lời khuyên cho giảm cân)
Weight Loss Methods (Phương pháp giảm cân)
Với những từ khóa này, bạn sẽ dễ dàng kiếm được cả núi video liên quan từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp.
Riêng với video sản phẩm, thường là bạn phải tự quay, hoặc có video mẫu từ nhà sản xuất. Còn nếu muốn tìm trên google hay Youtube, thì bạn nên search thẳng tên sản phẩm của mình để xem nó có gợi ý ra video nào có thể dùng được cho riêng bạn không nhé.
Kiếm video bằng search Google
Kiếm video thì bạn cứ nhập từ khóa ngắn vào google mà tìm. Và bạn cũng dùng Tiếng Anh để tìm được nhiều kết quả hơn. Lúc search bạn nhớ chuyển sang trình ẩn danh. Với chrome ấn Ctrl + Shift + N, với firefox Ctrl + Shift + P
Cách search video trên google.com
Kiếm video bằng Youtube
Tương tự với cách trên, bạn nhập từ khóa ngắn tiếng nước ngoài (ưu tiên Tiếng Anh) vào để tìm video và down về chỉnh sửa là được.
Nhập từ khóa ngắn nước ngoài tìm video trên youtube
Xử lý Video
Việc xử lý video đơn giản là dùng các thao tác chèn phụ đề, gắn logo vào, hoặc thêm hình, cắt đoạn gì đó cho video nó khác đi so với bản gốc rồi up là được.
Để xem cách xử lý video bạn xem ở đây:
Cách gắn Watermark cho video: http://support.imgroup.vn/van-de-thuong-gap/huong-dan-cach-gan-watermark-cho-video.html
Cách gắn phụ đề cho Video: http://tailieu.imgroup.vn/van-de-thuong-gap/huong-dan-su-dung-format-factory-de-chen-phu-de-video.html
Cách up video lên Kênh của bạn
Tải Video lên kênh Youtube:
Sau khi bạn đã đăng nhập vào Youtube và chọn Kênh mình muốn. Bạn hãy ấn vào nút "Tải lên" để up video vừa được chỉnh sửa lên Kênh. Sau đó thì chờ cho nó load xong, xử lý xong hết rồi, thì ấn vào nút "Hoàn Tất" là OK.
Quá trình Up video lên, bạn nên tranh thủ điền thông tin trong khi chờ
Trong lúc chờ Video up lên, thì bạn điền Tiêu Đề và Mô tả video luôn nhé. Nhớ là phải có chứa từ khóa muốn SEO cho video (vì bạn làm video để bổ trợ cho một bài viết nào đó).
Biến video được up lên trở nên chuẩn SEO
Khi bạn up một video lên, nó cũng có phần “Tiêu đề” và “Mô tả” như một bài viết bình thường. Vậy thì bạn chỉ cần thêm từ khóa bạn muốn SEO và tiêu đề. Viết một bài “Mô tả” về sản phẩm, hoặc giải pháp liên quan tới video bên trên, rải đều từ khóa vào Mô Tả là ok.
Viết Tiêu đề và Mô tả của Video chuẩn SEO như một bài viết
Ngoài ra, trong phần mô tả bạn cũng cần chèn link của website hoặc link bài viết vào để hướng về web của bạn. Hỗ trợ bán hàng và SEO hiệu quả hơn.
Vị trí chèn link: Dòng 2 hoặc dòng 3 trong đoạn mô tả. (chèn vào giữa đoạn mô tả luôn)
Chèn backlink vào dòng 2 hoặc dòng 3 của đoạn mô tả
Loại link cần chèn: Link về bài viết chi tiết bạn cần SEO hoặc link về trang sản phẩm mà bạn đang bán.
Giao diện khi up video xong:
CHÚC ANH/CHỊ THÀNH CÔNG!
GỌI NGAY - 1900 636 040
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT
IM GROUP
Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn