Chắc chắn sẽ có rất nhiều anh chị không biết rằng Youtube cũng là một kênh tìm kiếm hiệu quả không thua kém gì Google mà lại mang lại những hiệu quả chúng ta không thể ngờ được. Chính vì vậy, anh chị nên tìm hiểu thêm về cách tối ưu SEO Youtube để video của mình có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm video của cả Google và Youtube nhé.
4,048 lượt xem
Khi nhắc đến Youtube chắc hẳn các anh chị sẽ nghĩ đến việc xem những Video review hoặc để liên kết giữa Youtube và website của mình để hỗ trợ một phần SEO cho website. Chắc chắn sẽ có rất nhiều anh chị không biết rằng Youtube cũng là một kênh tìm kiếm hiệu quả không thua kém gì Google mà lại mang lại những hiệu quả chúng ta không thể ngờ được. Chính vì vậy, anh chị nên tìm hiểu thêm về cách tối ưu SEO Youtube để video của mình có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm video của cả Google và Youtube nhé.
Bước 1: Tìm hiểu từ khoá Video
Giống như quy trình SEO website thì SEO Youtube cũng bắt đầu bằng việc phân tích từ khoá. Mục tiêu của các anh chị sẽ là khách hàng tìm từ khoá nào và sẽ thấy Video của anh chị trên trang đầu của Google.
Thông thường thì kết quả video trên Google sẽ là những loại từ khoá như sau:
Vậy sẽ như thế nào nếu Video của anh chị không xuất hiện trên trang đầu của Google? Đừng lo lắng vì anh chị vẫn còn có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Youtube nếu anh chị đã tối ưu SEO cho Video của mình.
Phân tích từ khoá là một bước rất QUAN TRỌNG quyết định đến thứ hạng của Video:
Và để nghiên cứu từ khóa cho SEO video không phải là điều đơn giản. Dưới đây là 2 kỹ thuật nghiên cứu từ khóa khi SEO video mà anh chị nên sử dụng.
1. Youtube Suggest ( Miễn phí ):
Giống như Google Suggest, cơ chế hoạt động của YouTube Suggest cũng hoạt động tương tự. Khi nhập một từ khóa vào trường tìm kiếm trên YouTube, bạn sẽ thu được một danh sách các gợi ý.
Đây là một kỹ thuật khá đơn giản, tuy nhiên, lại mang lại hiệu quả khá cao. Bởi YouTube cho bạn biết khá chính xác những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm.
Mẹo: Thêm dấu gạch dưới (“_”) vào phía trước từ khóa của bạn. YouTube sẽ hiển thị cho bạn xem các gợi ý về từ khóa + tiền tố của từ khóa mà bạn nhập vào.
2.Tubebuddy Tags:
TubeBuddy Tags là tiện ích mở rộng miễn phí trên Google Chrome. Tiện ích này cho bạn biết chính xác các từ khóa mà đối thủ của bạn sử dụng cho video của họ.
Nếu anh chị đã từng biết quy luật 80 - 20 thì sẽ ưu tiên sử dụng cách này, vì chỉ tốn 20% công sức nhưng thu lại được 80% hiệu quả không ngờ.
Cách cài đặt Tubebuddy Tags: https://chrome.google.com/webstore/detail/tubebuddy-for-youtube/mhkhmbddkmdggbhaaaodilponhnccicb
Khi kiểm tra thẻ tags hay từ khóa đang SEO của đối thủ, bạn sẽ thấy các chữ số màu xanh bên cạnh từ khóa. Chữ số màu xanh này cho bạn biết vị trí, thứ hạng của video đó cho các từ khóa này trên tìm kiếm YouTube:
Vì vậy, nếu bạn tìm thấy một video được tối ưu hóa kém hiệu quả xếp hạng cho từ khóa đó, hãy thêm video đó vào danh sách của bạn.
Bạn có thể có thứ hạng cao hơn video đó bằng cách xuất bản một video chất lượng cao, được tối ưu hóa về từ khóa.
YTCockpit là một trong số ít công cụ nghiên cứu từ khóa được thiết kế riêng cho YouTube.
Giống như bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa đều có sức mạnh riêng, YTCockpit hiển thị cho bạn thông tin cơ bản cho từng từ khóa (ví dụ số lượt tìm kiếm và CPC).
Tuy nhiên, điều khác biệt của công cụ này là nó giúp tăng khả năng cạnh tranh trên YouTube.
YTCockpit hiển thị cho bạn thời lượng trung bình của video, số lượt thích và lượng bình luận cho từng video xếp hạng cho một từ khóa nào đó.
Bước 2: Tạo Video vượt mong đợi
Một số tips bắt buộc phải tuân thủ để có một Video hiệu quả
Anh chị có thể tham khảo Video có tương tác tốt dưới đây để học tập và áp dụng cho video của mình nhé.
Bước 3: Upload Video lên Youtube
Khi đã có Video chất lượng trong tay rồi thì chỉ cần bước nhỏ nữa để công chúng tiếp cận với Video của anh chị là Upload video lên Youtube.
Trong bước này anh chị cần lưu ý một số điều như sau:
1. Tên file video
Khi lưu file, anh chị cần lưu video có chứa từ khoá. Cú pháp tên video là không dấu, không khoảng trắng, cách nhau bằng gạch nối. Ví dụ: yoga_cho_nguoi_moi_bat_dau.mp4
2.Tiêu đề video
Tiêu đề Video trên youtube cần chứa từ khoá. Tips nhỏ cho anh chị đó là đưa từ khoá ở đoạn đầu tiên. Ví dụ: Yoga tại nhà - dành cho sinh viên ( tối ưu cho từ khoá “ yoga tại nhà” )
3. mô tả video:
Mô tả Video là một yếu tố rất QUAN TRỌNG, vì youtube cũng như Google không thể nào xem nội dung video của anh chị, mà sẽ dựa vào phần mô tả video này để đánh giá xếp hạng Video. Vì vậy, những yếu tố sau là những yếu tố anh chị cần phải có khi viết mô tả video của mình sao cho tối ưu nhất.
4. Tags:
Tưởng chừng như việc tags này là vô ích nhưng nó mang lại những lợi ích đến không ngờ trong việc SEO Youtube
Không chỉ giúp Google và youtube biết được nội dung Video của anh chị, việc gắn tag này còn giúp Youtube gợi ý trong phần video liên quan giúp video của anh chị xuất hiện thường xuyên hơn.
Bước 4: CÂU VIEW
Câu View ở đây không có nghĩa là những “FAKE" view, mua like để đẩy số lượng view lên cao mà nó phải là những view thực sự của người xem Video để tăng giá trị Video của anh chị.
Để có những view thật sự thì anh chị có thể dùng nhiều cách:
Anh chị có thể tham khảo hướng dẫn liên kết video youtube lên website tại link <<link>>
Với 4 bước trên, nếu tối ưu cho từng bước thì anh chị sẽ nhận được kết quả tốt cho vị trí video của mình nói riêng và cả trang web nói chung.
Chúc anh chị thành công!
GỌI NGAY - 1900 636 040
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT
IM GROUP
Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn