5 Bước ĐƠN GIẢN để viết mô tả sản phẩm HẤP DẪN chết người

5 Bước ĐƠN GIẢN để viết mô tả sản phẩm HẤP DẪN chết người

3,327 lượt xem

Có phải các anh chị đang gặp phải 1 vấn đề rất đau đầu như:  nhiều lượt truy cập vào xem sản phẩm nhưng không hề ra đơn hàng? Hay website của anh chị có rất nhiều lượt truy cập từ quảng cáo google adwords, hàng loạt kênh trả phí khác và những lượt truy cập từ google tự nhiên vào rồi thoát ra nhanh chóng khiến website bị google đánh giá thấp trong việc xếp hạng?

 

Mô tả sản phẩm trên website của anh chị đã đủ sức QUYẾN RŨ để thuyết phục người mua click MUA hoặc DÙNG THỬ? Hay phần mô tả sản phẩm chỉ ĐƠN GIẢN là những thông tin cho khách truy cập biết nó là gì rồi thoát ra nhanh chóng? Đó là 1 sự lãng phí khổng lồ gây tổn hại khủng khiếp cho website của anh chị.

 

Tuy nhiên, đôi khi 1 vấn đề lớn chỉ cần thay đổi cách chúng ta làm một chút mỗi ngày sẽ giải quyết được 1 cách dễ dàng!

 

Chỉ cần làm đúng 5 bước sau đây, anh chị sẽ thấy tỷ lệ mua hàng thay đổi một cách "CHÓNG MẶT"

 

1. Xác định được chân dung khách hàng tiềm năng, hiểu rõ khách hàng cần gì.

 

Anh chị cần phải biết người mua hàng của anh chị chi tiết đến mức anh chị biết chính xác điều gì khiến khách hàng vui lòng, điều gì khiến khách hàng cảm thấy lúng túng, điều gì làm cho khách hàng nhấp vào mua hàng, và điều khiến khách hàng con ngần ngại không đặt hàng.

 

Chân dung khách hàng của anh chị càng cụ thể sẽ giúp anh chị làm các mô tả sản phẩm càng trở nên sống động, cá nhân hơn và thuyết phục hơn.

 

 

Ví dụ:

- Khách hàng là nam sẽ quan tâm đến lợi ích về kỹ thuật và thông số như: độ bền, công nghệ ra sao, tính năng như thế nào

- Khách hàng là độ tuổi sinh viên sẽ quan tâm nhiều đến mức giá và phí SHIP.

- Khách hàng nữ văn phòng lại quan tâm kiểu dáng, các lựa chọn sale và việc ship tận nơi chẳng hạn.

Vì vậy, mỗi dạng khách hàng mục tiêu anh chị sẽ có cách tối ưu riêng phù hợp.


2. khách hàng không quan tâm sản phẩm của anh chị là gì, có đặc tính gì, mà họ chỉ quan tâm tới việc sản phẩm của anh chị giúp họ giải quyết được vấn đề gì.

 

Thông thường chúng ta có những thói quen viết mô tả sản phẩm của chúng ta bao gồm những gì, thành phần nào mà quên mất đi điều khách hàng muốn biết về sản phẩm đó là lợi ích của sản phẩm đó giúp ích gì cho khách hàng.

Trước khi bắt đầu viết, anh chị hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm của anh chị, sau đó chuyển chúng thành lợi ích. Lợi ích có thể được diễn đạt như là một kết quả tích cực (ví dụ, cải thiện năng suất) hoặc một vấn đề tránh hoặc giảm thiểu (ví dụ như giảm căng thẳng).

Ví dụ: Kindle Paperwhite - mang đến cho bạn những trải nghiệm đọc sách thật tuyệt vời. Công nghệ ánh sáng mới giúp bạn đọc mà không bị mỏi mắt.

Ví dụ 2: Điện thoại có chế độ bảo hành 1 năm kể cả màn hình và pin

nghe thấy thật MÔNG LUNG NHƯ MỘT TRÒ ĐÙA!

Anh chị nên thay đổi thành: Điện thoại có bất cứ lỗi liên quan phần cứng - màn hình - pin từ phía nhà sản xuất sẽ được bảo hành hoàn toàn MIỄN PHÍ trong 12 tháng.

Ví dụ 3: bán cục sạc dự phòng nói tính năng là Fast Charge 3.0 này nọ cần chuyển rõ ra lợi ích là:  Sản phẩm sạc dự phòng này sạc từ 0 - 70% chỉ cần 10 phút.

Ví dụ 4: Áo khoác thế hệ mới có chất liệu ABC - XYZ... nên chuyển lại như sau:

Với chất liệu mới ABC - XYZ giúp hạn chế ánh nắng mặt trời, thoáng mồ hôi, khô nhanh hơn bao nhiêu lần,...

3. Bắt đầu viết:

viết bản nháp đầu tiên khi anh chị cảm thấy mình đang trong trạng thái tích cực và nhiệt tình. Viết nhanh chóng, và đừng lo lắng về lỗi chính tả và ngữ pháp vì chúng ta còn bước chỉnh sửa lại nội dung bài viết.

Giọng văn nên viết sao để chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến khách hàng và giống như đang nói chuyện với khách hàng.

 

Ví dụ:

Dù cho bạn thích thưởng thức hương vị thơm ngon hay lớp kem dày của thức uống cà phê mà bạn yêu thích được pha từ những hạt cà phê tươi, dãy máy pha cà phê Miele chính là món quà dành cho bạn.

Miele có 2 loại máy khác nhau: máy pha được lắp đặt sẵn trong kệ đồ dùng nhà bếp của bạn và loại di động hoạt động trên mặt bàn giúp tiết kiệm không gian cho bạn. Dù cho lựa chọn của bạn là gì thì

Miele cũng mang đến cho bạn loại cà phê tươi pha sẵn thơm ngon chỉ với một cái NHẤN NÚT.

Không chỉ thưởng thức hương vị cà phê tươi ngon mà bạn còn được thưởng thức trong không gian thoải mái tại nhà riêng của bạn. Hoàn hảo và cực kỳ đơn giản cùng Miele.

 

Ví dụ 2 bonus thêm để anh chị dễ hình dung hơn:

Tai nghe thể thao Bluetooth chống thấm nước Jaybird Bluebuds X mang đến cho bạn hiệu suất âm thanh tuyệt vời ( âm nhạc và cả cuộc gọi)  dòng sản phẩm  tốt nhất trong dòng tai nghe không dây. Sản phẩm được cấp bằng sáng chế với thiết kế cực kỳ thoải mái, sẵn sàng với mọi không gian như trong phòng tập, leo núi... Công nghệ HD vượt trội tăng gấp đôi thời gian pin của Jaybird Bluebuds X, thời gian sử dụng lên đến 8 giờ, đủ cho bạn sử dụng trong 1 tuần tập thể thao hoặc nghe nhạc liên tục cả ngày.  

Sử dụng thiết bị nghe nhạc ở tai trái hoặc tai phải, ở trên hoặc dưới eo của bạn đều không thành vấn đề với Signalplus. Không nên bỏ lỡ trải nghiệm âm nhạc ngoài trời với Jaybird Bluebuds X.


 

4. Chỉnh sửa và trình bày lại nội dung theo cách của riêng mình.

- Tiêu đề hấp dẫn lôi cuống người đọc
-  Điểm Bullet để thu hút sự chú ý đến những điểm chính
-  Phông chữ lớn để cải thiện khả năng đọc
-  Video hoặc ảnh để tăng mong muốn sử dụng hoặc mua sản phẩm
-  Tạo ra nhiều khoảng trắng tách đoạn để hướng dẫn người đọc thông qua nội dung của anh chị và làm cho trang của anh chị trở nên sinh động hơn.

5. Nhớ một điều cuối cùng: Viết cho khách hàng của mình trước rồi hãy TỐI ƯU SEO

Với 5 bước ĐƠN GIẢN trên mong rằng anh chị sẽ mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm sản phẩm TUYỆT VỜI hơn!

CHÚC ANH CHỊ THÀNH CÔNG!

Vui lòng đánh giá bài hướng dẫn này để IM Group hỗ trợ anh/chị tốt hơn!

 

GỌI NGAY 1900 636 040

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

IM GROUP

Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn

 

FANPAGE

Chat với chúng tôi