Bạn chắc chắn rằng mình đã thực hiện đúng tất cả các thao tác cấu hình bằng Gmail: các thông tin về email, mật khẩu, mail host đều đúng, nhưng hệ thống vẫn báo lỗi gởi email. Tại sao lại như vậy và cách khắc phục như thế nào?
7,430 lượt xem
1. BẬT XÁC MINH 2 BƯỚC CHO GMAIL
3. CẤU HÌNH EMAIL TRONG TRANG CMS
Tuỳ theo thiết lập email của bạn mà chọn 1 trong 2 cách sau đây:
1. Email của bạn có đặt Xác minh 2 bước: (bạn nên sử dụng tính năng này để tăng tính bảo mật cho tài khoản)
*** Giải thích: Khi bạn cài đặt Xác minh 2 bước, mỗi khi bạn đăng nhập, Gmail sẽ gởi 1 mã xác nhận đến số điện thoại của bạn. Nếu người khác biết mật khẩu của bạn, nhưng không có mã xác nhận thì cũng không thể đăng nhập vào tài khoản!
*** Hướng dẫn cấu hình mail 2 bước:
Bước 1: Truy cập gmail cần dùng để cấu hình mail đặt hàng -> Click biểu tượng avatar email và chọn tài khoản của tđể truy cập để truy cập tài khoản Google như hình sau:
Hướng dẫn cấu hình mail 2 bước
Bước 2: Chọn Bảo mật và chọn xác minh hai bước
Hướng dẫn cấu hình mail 2 bước
Bước 3: Click chọn Bắt đầu
Hướng dẫn cấu hình mail 2 bước
Bước 4: Click chọn bắt đầu
Hướng dẫn cấu hình mail 2 bước
-> Nhập mật khẩu và đăng nhập lại
Bước 5: Nhập số điện thoại xác minh và nhấn tiếp theo -> Google sẽ gửi đến số điện thoại xác minh 1 mã code để xác minh
Bước 6: Nhập mã xác minh và nhấn tiếp theo
Bước 7: Nhấn Bật
*** HƯỚNG DẪN LẤY MẬT KHẨU ỨNG DỤNG
Bước 1: Quay trở lại tài khoản Google -> Chọn mật khẩu ứng dụng
Đăng nhập tạo mật khẩu ứng dụng
Bước 2: Tại đây nếu yêu cầu đăng nhập -> Điền mật khẩu và đăng nhập bình thường sẽ xuất hiện giao diện như sau
Chọn kiểu ứng dụng
Nhập tên website của bạn
Tạo mật khẩu ứng dụng thành công
Sau khi có mật khẩu ứng dụng, bạn copy mật khẩu này gắn vào ô Mật khẩu mail trong phần Cấu hình website rồi lưu lại.
Gắn mật khẩu mail ứng dụng
-> Hoàn tất
*** Lưu ý:
Quản lý các mật khẩu ứng dụng của bạn
2. Email của bạn không dùng xác minh 2 bước:
Anh/chị truy cập vào 2 link sau, lưu ý là phải mở chung trình duyệt với tài khoản email dùng để cấu hình.
https://myaccount.google.com/lesssecureapps?pli=1
https://accounts.google.com/b/0/DisplayUnlockCaptcha
Nếu anh chị đã thực hiện theo đúng các bước trên vẫn không sửa được lỗi, vui lòng liên hệ IM Group để được hỗ trợ.
CHÚC ANH/CHỊ THÀNH CÔNG!
GỌI NGAY - 1900 636 040
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT
IM GROUP
Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn