Bài 12: Cách post bài gây sức hút trên Facebook

Bài 12: Cách post bài gây sức hút trên Facebook Người dùng Facebook ghét “mấy người bán hàng”, nhưng vẫn Mua Hàng qua Facebook. Vì những người bán hàng chuyên nghiệp dùng những bài post dạng chia sẻ rất tự nhiên và đời thường để câu traffic. Cũng có gọi là có chút mùi PR ở đây.

Ngày đăng: 23-08-2016

1,194 lượt xem

BÀI 12 - CÁCH POST BÀI GÂY SỨC HÚT TRÊN FACEBOOK

Facebook là một mạng xã hội quá bự nên chắc chắn là nơi màu mỡ để tăng lượng khách hàng. Vấn đề là tại sao nhiều người có khả năng lôi kéo, dụ dỗ người ta đến web qua Profile Facebook ầm ầm, còn chúng ta lại lèo tèo vài like, thậm chí phải tốn cả đống tiền để quảng cáo Facebook?

Tất cả là do “ăn ở” mà ra. Đúng hơn là cách post nội dung trên Profile của bạn.

Vậy post trên Profile Facebook làm sao để người ta thích?

Người dùng Facebook ghét “mấy người bán hàng”, nhưng vẫn Mua Hàng qua Facebook. Vì những người bán hàng chuyên nghiệp dùng những bài post dạng chia sẻ rất tự nhiên và đời thường để câu traffic. Cũng có gọi là có chút mùi PR ở đây.

Post trên profile Facebook có 3 dạng thường gặp:
 

1. Post ngắn: thể hiện cảm xúc, quan điểm (vài dòng lãng lãng nhưng like, comment um sùm)
2. Post dài: nói về kinh nghiệm (vì nghiệm qua rồi thấy kinh, nên khi chia sẻ rất được hưởng ứng - tùy vào cách kể chuyện hấp dẫn hay không nữa)
3.Post share link - dạng này cần PR trá hình cho link

Sốc-Sex-Sến đang là những post profile gây bão trên Facebook

Để người ta quan tâm tới profile của mình, bạn cần đảm bảo quy luật “NHẤT QUÁN” - chỉ nói về lĩnh vực bạn đang làm.

1. Post ngắn: nên đặt những câu hỏi gây sốc để câu comment hoặc thể hiện cảm xúc hơi thái hóa về một chủ đề đang được quan tâm về lĩnh vực của bạn.

Ví dụ: Quái lạ, có nhiều khách hàng mình gặp có vài trăm triệu, nhưng cứ muốn nhà nội thành, đẹp, sang chảnh là sao nhỉ? Điên à :v
→ Tất nhiên cần xác định trước mục đích bài post, vì coi chừng bị ném đá.

2. Post dài: chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện cảm động, gây suy ngẫm…

Ví du: Chuyện Cụ ông tốt bụng mua nhà cho cô gái nghèo mặc đồ thiếu vải

3. Post share link: dùng nội dung PR lồng link vào, hoặc nói rõ về lợi ích đạt được khi xem link…

Ví dụ: "Mới hôm qua, mình vừa khám phá ra loại Mì Giảm Cân siêu đẳng - giảm 5 cân sau 1 ngày. Không thể diễn tả nỗi sự háo hức nữa, post link lên gấp cho các bác xem. Ngoài sức tưởng tượng!" (Để link vào, chèn thêm cái hình người trước khi ăn thì mập, sao khi ăn thì như hồn siêu phách lạc ốm nhách má hóp là ok).

Trong 3 dạng thì share link thuộc hàng dễ bị dị ứng nhất (đặc biệt link bán hàng). Hãy thể hiện link qua một chủ đề hỏi đáp, nghi vấn, một câu chuyện có liên quan đặc biệt, hoặc một sự kiện - dùng PR để câu.

Và đây là một bài PR bán Yến Sào trá hình rất “kinh” của một chuyên gia về Truyền Thông:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=421572324661529&set=a.101016256717139.3206.100004262940982&type=1

Cấu trúc bài Post Profile dạng dài và Share Link cũng tương tự như một bài viết chuẩn SEO.

Các yếu tố cần có:

Tiêu đề (để trong ngoặc vuông hoặc làm nổi bật bằng viết hoa)
Một đoạn mô tả ngắn đầu bài (tóm sơ ý toàn bài trong 3 câu)
Một bài viết có chèn từ khóa phù hợp (từ khóa bạn muốn SEO)
Tải hình lên (hình đẹp, liên quan nội dung)
Cuối bài có thể làm một mục thương hiệu bao gồm: Tên doanh nghiệp, website…

Bài bán hàng trên Profile Facebook có kèm thương hiệu

Và cứ thế post đều tay. Duy trì sự xuất hiện. Bạn cũng đừng nên gò bó bản thân mỗi ngày phải post đúng bao nhiêu bài vào đúng khung giờ nào. Cứ để sự vui vẻ, lạc quan và những trải nghiệm dẫn dắt. Quạn trọng là chia sẻ có chất lượng một cách đều đặn, không cần số lượng.


 

 

GỌI NGAY 1900 636 040 - bấm phím 2

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

IM GROUP

Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn

FANPAGE

Chat với chúng tôi