Hướng dẫn nhập danh sách khách hàng vào facebook ads

Hướng dẫn nhập danh sách khách hàng vào facebook ads

1,332 lượt xem

NHẬP DANH SÁCH KHÁCH HÀNG VÀO FACEBOOK ADS

I. Chuẩn bị tệp danh sách khách hàng

Bạn chọn 1 trong 2 dạng danh sách khách hàng: email hoặc số điện thoại

Dạng

Mô tả và nguyên tắc định dạng

Ví dụ

email

Facebook chấp nhận tối đa 3 cột địa chỉ email riêng biệt ở định dạng quốc tế và Hoa Kỳ.

* username@hotmail.co.uk

* your.name@gmail.com

* myname@yahoo.com

Phone

Số điện thoại phải bao gồm mã quốc gia sẽ được sử dụng để khớp.
Quan trọng: Luôn đưa mã quốc gia vào số điện thoại của khách hàng, ngay cả khi tất cả dữ liệu đều đến từ cùng một quốc gia.

+8401669197899

+840932120933

Định dạng tệp có thể là CSV hoặc TXT.
Tải xuống danh sách email khách hàng mẫu.
Tải xuống danh sách số điện thoại khách hàng mẫu.

II. Nhập danh sách khách hàng

Bước 1: Đi tới Đối tượng của bạn

Bước 2: Nếu bạn đã có đối tượng, nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh.

Nếu bạn không có bất kỳ đối tượng nào, bạn sẽ nhìn thấy nút tạo đối tượng chứ không phải menu thả xuống. Nhấp vào Tạo Đối tượng tùy chỉnh.

Bước 3: Nhấp vào Hồ sơ khách hàng.

Bước 4: Nhấp vào Thêm từ tệp của chính bạn

Từ đó, có 5 phần để tạo đối tượng tùy chỉnh:

Bên dưới, chúng ta sẽ cùng phân tích từng bước:

Bạn có thể thấy Facebook có phần hướng dẫn nhanh cho người dùng

Bạn rê chuột vào các nhận dạng dữ liệu khách hàng để xem hướng dẫn
Bạn cũng có thể nhấn vào Tìm hiểu thêm để đọc hiểu hướng dẫn của Facebook

 

Bước 5: Cách thêm hồ sơ khách hàng:

  1. Chọn xem bạn sẽ tải hồ sơ khách hàng lên dưới dạng tệp (.txt hoặc .csv) hay sao chép và dán tệp đó.

  2. Nếu bạn chọn tải lên, hãy nhấp vào Tải tệp lên và chọn hồ sơ khách hàng của bạn.

 

Nếu bạn chọn sao chép và dán, hãy thực hiện việc đó trong trường "Dán dữ liệu của bạn tại đây".

 

 

 

  1. Nhấp vào Tiếp.

Facebook hiển thị cho bạn một bản xem trước dữ liệu của bạn và cách Facebook phân loại. Có ba trạng thái bạn có thể nhìn thấy trong bản xem trước này:

  • nghĩa là Facebook nhận dạng được loại dữ liệu này là gì: email hay số điện thoại (nhưng bạn có thể sửa nếu Facebook nhầm - xem cách thay đổi loại dữ liệu bên dưới) và sẽ sử dụng dữ liệu đó để ánh xạ thông tin trong hồ sơ khách hàng của bạn với dữ liệu mọi người trên Facebook. Chỉ dữ liệu có biểu tượng này mới được tải lên để tiến hành ánh xạ dữ liệu.

  • nghĩa là Facebook không biết chắc đây là loại dữ liệu gì hoặc bạn đã yêu cầu Facebook không tải lên loại dữ liệu đó. Nếu Facebook không biết chắc, bạn có thể tự chọn loại dữ liệu (xem cách thay đổi loại dữ liệu bên dưới >>). Hãy sử dụng tệp dữ liệu mẫu để đảm bảo dữ liệu được định dạng theo cách Facebook có thể sử dụng.

  • nghĩa là loại dữ liệu đã được xác định, nhưng Facebook không thể phát hiện định dạng được hỗ trợ. Bạn có thể phải định dạng lại dữ liệu trong tệp của mình. Bạn cũng có thể không tải lên loại dữ liệu này (xem cách thay đổi loại dữ liệu bên dưới >>).

Lưu ý: Nếu bạn nhìn thấy nhiều lỗi, thì có thể là do Facebook đang dùng sai dấu phân tách (dấu chấm câu tách các điểm dữ liệu). Bạn có thể thay đổi dấu này bằng cách di chuột qua "sửa đổi dấu phân tách" và chọn dấu mới.

Bạn có thể tương tác với bản xem trước dữ liệu của mình bằng hai cách:

  • Thay đổi loại dữ liệu

  • Xóa dữ liệu khỏi việc xem xét tải lên

>> Để thay đổi loại dữ liệu, hãy nhấp vào menu thả xuống và chọn loại dữ liệu bạn đã cung cấp. Từ menu thả xuống này, bạn cũng có thể chọn Không tải lên, tùy chọn này cho biết Facebook không nên sử dụng dữ liệu đó khi ánh xạ.

Khi bạn hài lòng, hãy nhấp vào Tải lên và tạo.

Facebook tiến hành mã hóa dữ liệu của bạn, tải dữ liệu lên và tạo đối tượng cho bạn. Quy trình này có thể mất chút thời gian nếu tệp của bạn lớn. Vui lòng giữ nguyên tab, làm việc ở cửa sổ trình duyệt khác trong khi bạn chờ đợi.

Khi tạo xong đối tượng tùy chỉnh, Facebook sẽ hiện thông báo và tự động tạo danh sách các bước tiếp theo mà bạn có thể thực hiện để khai thác tối đa đối tượng đó. Bạn có thể thực hiện một trong các bước tiếp theo đó ngay lập tức hoặc nhấp vào Xong để kết thúc.

 

CHÚC ANH CHỊ THÀNH CÔNG!

 

Vui lòng đánh giá bài hướng dẫn này để IM Group hỗ trợ anh/chị tốt hơn!

 

GỌI NGAY 1900 636 040

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

IM GROUP

Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn

 

FANPAGE

Chat với chúng tôi