HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS

1,761 lượt xem

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS

 

>>>>> Google analytics được coi là một trợ lý đắc lực cho 1 website thương mại điện tử bởi nó phản ánh hầu hết các thông tin hữu ích về website cũng như khách hàng của bạn phục vụ cho phương hướng tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đối với nhiều chủ doanh nghiệp mới tạo website, chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc thì Google Analytics có vẻ hơi rắc rối, khó hiểu. Bài hướng dẫn này sẽ cho bạn cách thiết lập Google Analytics cũng như cách sử dụng và quản lý các tính năng cơ bản nhằm mục đích tăng doanh thu cho website bán hàng.

 

CÁCH THIẾT LẬP GOOGLE ANALYTICS CHO WEBSITE BÁN HÀNG

Bước 1: Truy cập google anatytics rồi chọn tài khoản mail để đăng nhập

 

 

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin về tên tài khoản và website bạn muốn theo dõi.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, chọn Nhận ID theo dõi. Google Analytics sẽ cũng cấp cho bạn ID và đoạn mã theo dõi.

Việc của bạn là copy đoạn này và chèn trực tiếp sau thẻ body website mà bạn muốn theo dõi hoặc bạn có thể lưu đoạn ID theo dõi này vào website. Sau khi ID hoặc mã theo dõi được thêm vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics.

Đối với source IMGroup, các bạn vào Cấu hình websites và làm như sau:

Cuối cùng, dán đoạn ID theo dõi vào Nội dung thẻ rồi nhấn Hoàn tất

 

MỘT SỐ BÁO CÁO CẦN NẮM VỮNG

1. Thời gian thực (Real time)

Báo cáo thời gian thực là 1 công cụ rất tiện ích, cho phép bạn theo dõi được lượng truy cập trong 1 thời điểm thực tế: Những ai đang truy cập, họ đến từ đâu và họ đang xem ở trang nào, bài nào ngay tại thời điểm đó. Để xem được, bạn vào Báo cáo tổng quan hoặc có thể tìm hiểu sâu hơn các thông tin bằng cách click vào những báo cáo chi tiết dưới đó: Vị trí, nguồn lưu lượng, nội dung, sự kiện, chuyển đổi.

 

 

 

2. Đối tượng

Báo cáo này giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng về nhân khẩu học như giới tính, ngôn ngữ, địa điểm, thậm chí còn có thể biết được họ truy cập website của bạn nhờ sản phẩm công nghệ nào (điện thoại hay PC…), hệ điều hành gì (Mac, window, iOS, Android…), mạng nào (FPT, 3G, Viettel…)

 

 

Trong phần này, các bạn có thể biết được họ dùng trình duyệt nào để truy cập và đến từ các thành phố của Việt Nam lẫn nước ngoài.

 

=>>>Với việc sử dụng Google Analytics thành thạo, bạn sẽ dễ dàng theo dõi các chỉ số website, đánh giá hiệu quả và kịp thời có những sửa đổi, tối ưu sao cho phù hợp với thực tế.

 
 
 
 
 

Vui lòng đánh giá bài hướng dẫn này để IM Group hỗ trợ anh/chị tốt hơn!

 

GỌI NGAY 1900 636 040

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

IM GROUP

Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn

 

FANPAGE

Chat với chúng tôi