Quản lý tồn kho, số lượng hàng (nâng cao)

Quản lý tồn kho, số lượng hàng (nâng cao)

717 lượt xem

1. ĐỐI VỚI SẢN PHẨM CÓ THUỘC TÍNH NÂNG CAO
 
Chức năng chỉ áp dụng khi quản trị muốn đổi thông tin chi tiết của sản phẩm đó.
 
 
 
Khi khách hàng đặt hàng một sản phẩm hoặc sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm nào đó trong danh sách còn hàng sẽ trừ trực tiếp vào số lượng sản phẩm có nhóm sản phẩm đó, và sẽ cộng bù vào số lượng sản phẩm (thuộc nhóm sản phẩm) khi khách hàng cập nhật số sản phẩm khi chỉnh sửa chi tiết sản phẩm hoặc khi khách hàng hủy đơn hàng của chính họ đã đặt  (có thể là chính chủ cửa hàng, quản lý hủy trong ADMIN quản lý đơn hàng). Kế nút nhập số lượng tồn kho còn có nút để thực thi chức năng ‘Cho phép đặt hàng khi hết hàng’ để thực hiện chức năng tương ứng với tên của nó.
 
2. ĐỐI VỚI SẢN PHẨM KHÔNG CÓ THUỘC TÍNH NÂNG CAO
Ngoài ra, nếu là sản phẩm không có thuộc tính nâng cao thì có thể sửa số lượng ngay danh sách sản phẩm: 

Khi người bán muốn khi hết hàng rồi mà vẫn cho đặt hàng thì nhấp vào dấu tick ở chức năng ‘Cho phép đặt hàng khi hết hàng’. Khi bật chức năng này thì ngay cả khi sản phẩm hết hàng thì vẫn tạo đơn hàng đơn hàng cho khách. Chức năng xuất hiện trong trang chỉnh sửa sản phẩm ở góc bên phải ô nhập số lượng sản phẩm.

 
Nếu người bán muốn hiện số lượng sản phẩm còn lại trong cửa hàng thì làm theo hướng dẫn sau:

 

Để số lượng sản phẩm hiện lên trang chi tiết sản phẩm của tất cả sẩn phẩm có trong cửa hàng.

 

Khi nút ‘Đặt hàng’ (như ảnh dưới) sẽ hiển thị khi quản trị website có thiết lập số lượng (lớn hơn 0) hoặc có đánh dấu tick vào chức năng ‘Cho phép đặt hàng khi hết hàng’. Khi khách mua hàng nhấp vào nút ‘Đặt hàng’ thì sẽ vào ngay trong giỏ hàng để xem lại các sản phẩm đã đặt cùng với thông tin thanh toán của giỏ hàng đó. Nút ‘Liên hệ’ (như ảnh trên) sẽ xuất hiện ở sản phẩm có số lượng bằng 0 và không bật chức năng ‘Cho phép đặt hàng khi hết hàng’. Khi khách mua sản phẩm nhấp vào nút ‘Liên hệ’ thì trang sẽ chuyển qua trang liên hệ với cửa hàng.

 

Ở trường hợp giỏ hàng có sản phẩm mà số lượng tồn kho của sản phẩm đó không đủ để cung cấp cho khách thì qua trang thanh toán sẽ hiện lên:

Để cho khách mua hàng có thể xử lý theo các hướng như:
 
- Nhấp vào ‘Quay về trang giỏ hàng’ để thực hiện xóa sản phẩm, sửa lại số lượng sản phẩm,...
 
- Nhấp vào nút ‘Tiếp tục’ để tiếp tục thanh toán nhưng số lượng của các sản phẩm có trong danh sách không đủ cung cấp sẽ được giới hạn lại vừa đúng với số lượng tồn kho hiện tại của cửa hàng. Sau đó khách nhập thông tin thanh toán và ‘Đặt hàng’ bình thường.
 
- Nhấp vào nút xóa (dấu ‘X’ cột bên phải cùng sản phẩm tương ứng) để xóa sản phẩm đó ra khỏi giỏ hàng và nhấp tiếp nút ‘Tiếp tục’ để tiếp tục thanh toán giỏ hàng bình thường.
 
Khi khách mua hàng đặt hàng thành công thì số lượng tồn kho của tất cả sản phẩm mà khách đã đặt hàng sẽ cập nhật lại ngay (bị trừ ngay trong số lượng tồn kho sẽ hiện trong ADMIN).
 
CHÚC ANH CHỊ THÀNH CÔNG
 

Vui lòng đánh giá bài hướng dẫn này để IM Group hỗ trợ anh/chị tốt hơn!

 

GỌI NGAY 1900 636 040

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

IM GROUP

Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn

 

FANPAGE

Chat với chúng tôi