Bài 5: Viết bài giới thiệu doanh nghiệp

Bài 5: Viết bài giới thiệu doanh nghiệp

Ngày đăng: 23-08-2016

1,374 lượt xem

BÀI 5 - VIẾT MỘT BÀI GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP ẤN TƯỢNG

Rất nhiều cá nhân hay tổ chức kinh doanh hiện nay xem nhẹ bài giới thiệu doanh nghiệp. Các bài giới thiệu thường được viết rất sơ sài, viết cho có khiến hình tượng của chính doanh nghiệp bị méo mó trong mắt khách hàng.

Nếu bạn không có một bài giới thiệu doanh nghiệp “tuyệt vời”, bạn chưa thể kinh doanh thành công lớn mạnh được.

Bạn chẳng là ai khi không có bài giới thiệu doanh nghiệp tốt

Chính bản thân chúng ta hiểu rằng, thị trường kinh doanh hiện tại có hàng trăm, hàng ngàn đối thủ khác nhau. Khách hàng thì như một đứa bé ngây thơ giữa khu rừng “đáng sợ” này. Vậy thì “cái cây” nào nổi bật nhất, ấm áp và thân thiện nhất sẽ là sự chọn hoàn hảo cho khách hàng dựa vào. Và thông qua bài giới thiệu, bạn sẽ ngay lập tức GÂY ẤN TƯỢNG mạnh mẽ cho khách hàng, để dẫn họ đến với mình (chứ không phải đối thủ).

Chưa dừng lại ở đó, một bài giới thiệu tốt sẽ khiến khách hàng trở nên yêu quý bạn hơn. Đơn giản vì bạn nói những điều họ muốn nghe, muốn có được trong bài này. Bạn muốn khách hàng yêu quý mình chứ? Nếu có, hãy viết một bài giới thiệu tốt.

Bài giới thiệu tốt giúp bạn nổi bật giữa hàng loạt đối thủ cạnh tranh

Và “đứa trẻ” khách hàng của bạn rất hay quên, trẻ con mà. Vì vậy, một bài giới thiệu tốt - có chứa đầy đủ những giá trị cho họ, gây ấn tượng thiện cảm với họ; sẽ chính là HÌNH DÁNG của doanh nghiệp trong mắt họ. Điều này gọi là nhận diện thương hiệu trong đầu khách hàng. Nếu có một bài giới thiệu tốt, doanh số của bạn sẽ tăng, sẽ tăng, sẽ tăng nhanh hơn nữa, vì khách hàng hiện tại chỉ yêu bạn mà thôi.

Làm sao để có bài giới thiệu doanh nghiệp biến khách thành bạn?

Một bài giới thiệu doanh nghiệp kinh điển thường sẽ có các yếu tố hàn lâm như: tầm nhìn, sứ mệnh, lĩnh vực hoạt động, lịch sử hình thành phát triển… Và đọc chán ngắt. Rất nhiều bài giới thiệu viết khá công phu, nhưng đều bị khách hàng bỏ qua, vì HỌ TOÀN NÓI VỀ MÌNH.
Nói đơn giản thế này, bạn gặp một người bạn mới và huyên thuyên về bản thân thử xem nào. Rõ ràng là họ sẽ không xem bạn là một người bạn đáng để quan tâm phải không nào? Doanh nghiệp cũng vậy, hãy NÓI VỀ KHÁCH HÀNG nhiều hơn nói về bạn.

Hãy nói về lợi ích khách hàng có được với từng hoạt động trong doanh nghiệp của bạn

Bạn cần có những yếu tố hàn lâm trên để khách hàng nắm rõ thông tin doanh nghiệp, nhưng hãy lồng ghép các yếu tố trên với lợi ích mà khách hàng nhận được. Ví dụ: sứ mệnh của tôi là mang đến cho mỗi người dân Việt Nam một ngôi nhà đẹp, tầm nhìn của tôi là 5 năm nữa sẽ giúp cho 10,000 cư dân TPHCM sở hữu nhà; hoặc Vì khách hàng mà chúng tôi phát triển cái này để phục vụ lợi ích này, xây dựng cái kia để phục vụ lợi ích kia…

Tiếp theo, xuyên suốt bài viết, khi bạn nói một điều tốt đẹp gì về mình, thì cho khách hàng biết nó có lợi gì cho họ luôn (và đó phải là điều họ muốn nhé). Hãy liên tục nói về GIÁ TRỊ CỐT LÕI cho khách hàng. Một bài giới thiệu tuyệt vời là bài nói về mình và cũng nói về khách hàng.

Một điều cực kỳ quan trọng mà bạn phải nhớ, hãy viết với ngôn từ thật ĐƠN GIẢN. Làm sao mà đứa trẻ đọc cũng hiểu. Một câu từ gây khó hiểu sẽ làm khách hàng giảm ấn tượng về bạn. Bên cạnh đó, bố cục bài viết cần trình bày rõ ràng, ngắt thành nhiều đoạn nhỏ, xuống dòng, thụt lề...hợp lý. Khách hàng sẽ thấy bài viết rất “thân thiện”, và họ cũng sẽ nghĩ bạn như thế.

Khung sườn giúp bạn viết bài giới thiệu doanh nghiệp dễ ợt:
- Sơ lược về lĩnh vực hoạt động, quá trình hình thành phát triển, sứ mệnh (ngắn gọn và xúc tích)
- Khách hàng sẽ nhận được gì khi đến với doanh nghiệp
- Và khách hàng sẽ không phải mất những gì
- Nêu ngắn gọn khách hàng tiêu biểu, thành quả đạt được trong các năm (nếu có)
- Tầm nhìn
- Cam kết hoặc dịch vụ đi kèm
- Thông tin liên lạc
- Một lưu ý nhỏ, nếu lần đầu bạn viết bài giới thiệu doanh nghiệp, NÓ KHÔNG TỐT LIỀN ĐƯỢC. Vì vậy, cứ viết bằng tình cảm với khách hàng, nghĩ cho khách hàng. Nếu bài viết giới thiệu chưa đủ thuyết phục, ít nhất nó cũng THÂN THIỆN. Đó cũng đã là yếu tố tốt để khách hàng đưa bạn vào danh sách “các nhà cung cấp cần chọn lựa” rồi.

Thể hiện sự thân thiện bằng bài giới thiệu doanh nghiệp tốt

Bạn có thể tham khảo 2 bài giới thiệu doanh nghiệp mẫu sau đây:
IM Group: http://www.imgroup.vn/im-group/
Một kiểu giới thiệu doanh nghiệp thú vị nữa: http://www.banhcanhvit.com/chuyen-toi-va-banh-canh-vit/
Hãy dựa vào những hướng dẫn ở trên, bắt tay VIẾT thôi nào!

 

GỌI NGAY 1900 636 040 - bấm phím 2

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ TỐT NHẤT

IM GROUP

Địa chỉ:18 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: support@imgroup.vn

FANPAGE

Chat với chúng tôi